พรีวิวการเล่นเกม Sonic Frontiers เน้น Chaos Island และ Tails

เกม Sonic Frontiers

เกม Sonic Frontiers

ก่อนเปิดตัว Sonic Frontiers วิดีโอตัวอย่างเกมเพลย์ได้รับการอัปโหลดที่แสดงเกาะที่สามของเกมคือ Chaos Island ตัวอย่างการเล่นเกมนี้ยังแสดงให้ผู้เล่นช่วยหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของโซนิค Miles “Tails” Prower Chaos Island ได้รับการจัดแสดงในช่วงสั้น ๆ เมื่อต้นปีนี้ในตัวอย่าง Super Sonic ที่ TGS

แฟนๆ ไม่ได้มองดูสถานที่ให้ดีมากนักในขณะนั้น โดยมีเพียงการตั้งค่าภูเขาไฟเท่านั้นที่ทราบ วิดีโอล่าสุดจากสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ไม่เพียงแต่นำเสนอฟุตเทจการเล่นเกมที่ครอบคลุมของเกาะนี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงองค์ประกอบต่างๆ ของการออกแบบ การต่อสู้ และวัตถุประสงค์แบบ Open World

หนึ่งในวิดีโอแรกเหล่านี้มาจาก IGN แสดงการเล่นเกม Sonic Frontiers ที่ยังไม่ได้ตัดต่อเป็นเวลา 6 นาทีใน Chaos Island ต่างจากวิดีโอโชว์เคสเกมแรกของเกมเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาซ่อนองค์ประกอบ UI ทั้งหมด วิดีโอนี้ทำให้ทุกอย่างมองเห็นได้ชัดเจน ทำให้ผู้เล่นมีความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาควรคาดหวังที่จะเห็นและสิ่งที่ควรติดตาม

รวมถึงวัตถุประสงค์ของภารกิจ จำนวนแหวนในปัจจุบัน อุปกรณ์พอร์ทัล สถิติ และอื่นๆ นอกจากนี้ยังเห็น Sonic ทำงานในสภาพแวดล้อมที่กว้างใหญ่ของเกมและความหลากหลายในการเล่นเกม

เกาะ Chaos มองขึ้นไปสูงบนท้องฟ้าด้วยทิวเขา โดยมีชุดภูเขาไฟที่มีควันเป็นฉากหลังด้วย ผู้เล่นจะได้เปลี่ยนมุมมองเป็นครั้งคราว โดยเปลี่ยนจากมุมมอง 3 มิติแบบเต็มไปยังส่วน 2 มิติ ขึ้นอยู่กับพื้นที่ สิ่งนี้ได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากการใช้องค์ประกอบแพลตฟอร์ม Sonic แบบ Classic

รางเจียรและสปริง นอกเหนือจากความท้าทายในการวาง platform แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น Parrying challenge และต่อสู้กับศัตรูอย่าง Shinobi การต่อสู้กับบอสครั้งหนึ่งแทบจะเป็นฉากตรงจาก Shadow of the Colossus เมื่อโซนิคขี่รางรถไฟหลายชุดเพื่อต่อสู้กับศัตรูตัวยักษ์ที่บินได้

โซนิคยังสามารถเห็นการรวบรวมสัญลักษณ์ประแจสีเหลืองต่างๆ ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วเกาะแห่งความโกลาหล เช่นเดียวกับหัวใจสีชมพูบนเกาะโครนอส สิ่งเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นของสะสมที่เรียกว่าโทเค็นหน่วยความจำ ใช้เพื่อช่วยเพื่อนของโซนิค หัวใจสีชมพูเป็นตัวแทนของ Amy

วิดีโอของ Shacknews แสดงให้เห็นว่าสามารถพบ Tails ได้บนเกาะนี้ พร้อมกับคัตซีนสั้นๆ ของโทเค็นหน่วยความจำที่รวบรวมไว้ปลดปล่อยเขาให้เป็นอิสระ